Dandelion02
Chương thứ sáu: Cứu kỳ nhân
Trans by: Dandelion02

“Hai vị lão gia gia, các người không có việc gì chứ?” Đang lúc hai người đang hồi tưởng lại thời điểm năm đó, Ngạo Quân rốt cuộc nhịn không được, hai người này tự nhiên sao lại ngơ ngác ngồi dưới đất, chắc không phải là bị trọng thương không động đậy nổi chứ, đã vậy thì làm người tốt cho trót đi, tiễn Phật cũng nên tiễn tới tây thiên a!
“Ách,  a..........ngươi” nghe được tiếng gọi hai người cuối cùng cũng phục hồi tinh thần trở lại, không khỏi nhìn về hướng phát ra âm thanh, vừa trông thấy Ngạo Quân lập tức vẻ mặt hai người trở nên khiếp sợ không tin nổi, lăng lăng nhìn Ngạo Quân.
Mãi đến khi Ngạo Quân cảm thấy kì lạ sờ sờ mặt mình, bẩn sao? Hay là nàng vừa mới nói cái gì kinh thế hãi tục,  làm chi nhìn nàng như thế a?
“Không có việc gì chứ?” Lại bị bọn họ nhìn chằm chằm, ngay cả nàng cũng muốn hoài nghi mình có phải hay không là người ngoài hành tinh.
“A! Không có việc gì”. Thanh y lão nhân phản ứng trước tiên, sau đó nhìn lam y lão nhân liếc mắt một cái, lại quay đầu đối với Ngạo Quân nói: “Là ngươi cứu chúng ta?” ngữ khí phi thường hoài nghi. Thay đổi trận pháp để cứu bọn họ chính là thiếu niên tuấn mỹ này sao? Nhìn dáng vẻ của hắn bất quá chỉ hơn mười tuổi, lại lợi hại như thế ư?
“Ân!” cái ngữ khí đó là sao a? Khinh người như vậy.
Gặp Ngạo Quân gật đầu thừa nhận, mà nơi này chỉ có một mình hắn, không muốn tin cũng không được.
“Đa tạ vị tiểu công tử cứu giúp.” Thanh y lão nhân một tay ôm ngực, một bên cố gắng đứng lên, đối với Ngạo Quân nói.
“Không cần khách khí.” Vẫn khẩu khí lạnh lùng, đối đãi với người già mà vẫn một bộ khẩu khí như vậy á?
“Bất quá, chúng ta mau rời khỏi nơi này, trận này vây Thánh Xích không được bao lâu đâu.” Lam y lão nhân lúc này cũng đứng lên, cau mày nói.
“Ừ...” Thanh y lão nhân đồng ý gật đầu, hai người cùng nhìn về phía Ngạo Quân.
Xem ta làm chi? Chờ ta quyết định sao? Ta là người rất kính lão nga!
“Vậy đi thôi!.” Không có biện pháp, lại bị bọn họ nhìn như vậy, không chừng kéo dài tới trời tối luôn.
Ngạo Quân một tay giúp đỡ một người, đi ra ngoài rừng trúc, đang muốn cùng hai người nói lời chia tay, còn chưa kịp xuất khẩu, lam y lão nhân liền ói ra một bụm huyết to, Ngạo Quân không khỏi cả kinh, nàng có bao giờ nhìn thấy người phun nhiều huyết như vậy đâu?
“Không có việc gì chứ?”
“Không sao, tiểu huynh đệ ngươi đi nhanh đi! Chờ đến lúc Thánh Xích đuổi kịp đến đây, ngươi sẽ không đi được nữa, chúng ta không thể liên lụy đến ngươi...ai! Thanh y lão nhân nói, hắn biết bọn họ không được rồi, nếu Thánh Xích đuổi đến đây, vị tiểu huynh đệ này sẽ chết không còn nghi ngờ gì nữa.
“Không được, ta đi rồi, các ngươi phải làm sao?” Vừa mới nảy không biết thì đành, bây giờ biết họ bị thương nặng như vậy, nàng làm sao có thể rời khỏi chứ?
“Vậy ngươi......” Thanh y lão nhân vẫn muốn thuyết phục Ngạo Quân, tuy rằng vị tiểu huynh đệ này ‘trọng nghĩa khí’ như vậy, nhưng vừa thăm dò mạch đập của hắn một chút, có thể khẳng định hắn một chút nội lực cũng không có, tội gì phải để cho hắn đi chịu chết chứ?
“Đừng nói nữa, ta sẽ không bỏ lại các người mà đi một mình.” Trọng nghĩa khí là điều thứ nhất trong bang quy của bang hội chúng ta a! Hơn nữa ta trên người còn có..........dù Thánh Xích có lợi hại đến đâu cũng không thể gây thương tổn cho ta.
“Cái này......được rồi, bên kia có cái sơn động, dế ẩn nấp, Thích Xích sẽ không tìm được, chúng ta đến đó tránh một lúc đi!” Nhìn thấy Ngạo Quân kiên quyết, thanh y lão nhân cũng không muốn kiên trì, đột nhiên nhớ tới phía trước có một sơn động phi thường tốt để ẩn nấp, là nơi mà khi hắn còn trẻ cùng với sư đệ [lam y lão nhân] trốn đi chơi phát hiện được, đây là căn cứ bị mật của bọn họ.
Cái sơn động này quả nhiên dành cho việc ẩn nấp, nếu không phải thanh y lão nhân dẫn đường, chắc chắn sẽ không tìm được, hơn nữa trước cửa động cỏ dại mọc um tùm, cửa động lại chỉ vừa khít một người đi qua, chắc hẳn là an toàn.
Trong sơn động lại không đồng dạnh như vậy, rất rộng lớn a! Đáng tiếc rỗng tuếch, cái gì cũng không có.
Giúp hai vị lão gia gia ngồi xuống trên cái giường đá duy nhất trong động, nhìn sắc mặt hai người tái nhợt như tờ giấy, khóe miệng còn rỉ máu, Ngạo Quân biết bọn họ hiện tại nhất định là rất đau, không được, phải nhanh dẫn bọn họ đi bệnh viện....à....không.....đi đại phu. Nhưng bây giờ không thể đi ra, nếu như bị cái tên Thánh Xích kia phát hiện, bọn họ nhất định sẽ chết, làm sao bây giờ?
Nhìn trong động hình ảnh quen thuộc, nhớ tới tuổi trẻ hết sức lông bông, tràn đầy kiêu hãnh, tương trợ lẫn nhau, mà hiện tại.....hai người liền nhịn không được ươn ướt hai mắt.
“Có phải rất đau hay không?” Nhìn thấy hai người khóe mắt hồng hồng, Ngạo Quân cứ tưởng rằng hai người bị đau quá đến khóc, ai ngờ trong lúc nàng đang lo lắng không thôi, bọn họ lại không hề một chút nghĩ đến thương thế của chính mình, mà lại hồi tưởng lại những chuyện xưa cũ.
“Không, chúng ta không có việc gì, chính là nhớ tới một số việc mà thôi, ngẫm lại đã là chuyện năm mươi năm trước, đã năm mươi năm không đến qua nơi này, nhớ ngày đó ta cùng Viêm đệ ở trong này nướng gà rừng, nướng thỏ hoang, vì bắt gà rừng, chúng ta đã ngồi xuống chờ đợi, kết quả mỗi  khi ngồi liền ngồi tới một ngày, trở về còn bị sư phụ phạt nữa chứ! Ngẫm lại tuổi trẻ thật là làm những chuyện hoang đường ......ha ha .a.....” Thanh y lão gia gia đối với Ngạo Quân nói xong, liền lầm bầm lầu bầu nỉ non, rồi lại ngây ngô cười lớn.
“Đúng vậy! Phong ca, ngươi còn nhớ không, có một ngày chúng ta vì tranh một cái đùi gà ma ra tay quá nặng?” Lam y lão gia gia nói tiếp, rõ ràng người cũng đang lâm vào hồi tưởng. Người hẳn là cái Viêm sư đệ kia.
“Nhớ nhớ, lúc ấy vẫn là ta chiến thắng a!” Thanh y lão gia gia tự hào nói.
“Hừ, khi đó nếu ngươi không lừa bịp, cái chân gà kia đã sớm là của ta.” Lam y lão gia gia không phục bỉu môi nói, giống như là một tiểu hài tử a! Thật đáng yêu! [mồ hôi lạnh rơi]
“Ha ha......cái này gọi là binh bất yếm trá.” Thanh y lão nhân cười hì hì nói.
“Ngươi.......” Lam y lão gia gia không thể nói ra lời, quay người đi không để ý tới người kia.
“Hai vị gia gia cảm tình hình như rất tốt!”Xem hai người đều không nói chuyện, bất đắc dĩ Ngạo Quân mở miệng.
“Đúng vậy! Khi đó cảm tình đúng là tốt lắm, sau lại........” nói đến một nữa đột nhiên dừng lại, mang theo ý xin lỗi hướng nhìn lam y lão gia gia cũng đang đồng dạng quay đầu lại nhìn ông.
“Ân ?” là nhìn lầm sao? Hai người này vì cái gì mà mang theo đầy ý xin lỗi, nhìn nhìn đối phương. Chẳng lẽ sau này đã xảy ra chuyện gì sao?
“Ai.....” Thanh y lão gia gia thở dài một hơi, tiếp tục nói: “Chúng ta hai người là hộ pháp của Thánh tiên môn, Thánh tiên môn đại môn chủ đời thứ mười tám chính là sư phụ chúng ta, sư phụ có ba người đệ tử, chúng ta và Lôi sư huynh, cũng chính là đại môn chủ đời thứ mười chín. Thánh tiên môn trên giang hồ có địa vị rất cao, được nhân sĩ giang hồ kính trọng, mà ba người chúng ta cũng được xưng là ‘Thánh tiên tam kì’, khi đó chúng ta rất hăng hái. Giữa ba người, ta cùng Viêm sư đệ tình cảm tốt nhất, so với thân sinh huynh đệ còn thân hơn, nhưng về sau, lại vì một người nữ nhân, hai người chúng ta.....ai......” Thanh y  lão gia gia sầu não nói.
Hiểu được hiểu được, anh hùng khó qua ải mỹ nhân mà thôi! Loại này tình cảnh ở trên TV thường chiếu hoài, không thể tưởng được hai vị siêu phàm thoát tục lão gia gia này cũng vì mỹ nhân mà phản bội nhau.
“Không thể ngờ là Thánh Xích tên phản đồ này lại lợi dụng chúng ta trong lúc vướng phải khúc mắc đó, làm chúng ta hoài nghi lẫn nhâu, khơi mào chiến tranh, ngay tại lúc chúng ta lưỡng bại câu thương, hắn ra tay đoạt Thiên Càn cùng bí kíp.”
“Thánh Xích là người có thâm cơ quá sâu, ngay cả sư huynh cũng bị hắn lừa nhiều năm như vậy, hắn là đệ tử duy nhất của môn chủ sư huynh, luôn luôn hiểu rõ hắn nhất, khi biết được hắn lòng lang dạ thú, sư huynh không biết có bao nhiêu thương tâm? Trách không được sư huynh liền đem Thiên Càn cùng bí kíp giao cho ta, cho dù ta có cực lực thoái thác, chứng tỏ ta vô tâm với chức môn chủ, môn chủ từ sau khi Thánh Xích đảm nhận, sư huynh thái độ rất cổ quái, giống như là bất đắc dĩ, giống như đau lòng, lại giống như tuyệt vọng, nghĩ lại, khi đó sư huynh hẳn đã biết dã tâm của hắn, cũng biết độc chính là do hắn hạ, cũng tại chúng ta a...”
Theo như hai người miêu tả, Ngạo Quân cơ bản cũng biết được như thế này: Thánh Xích là một cái cô nhi, được vị môn chủ kia mang về Thánh tiên môn thu làm đệ tử, mà Thánh Xích này trông rất thông minh lanh lợi, tài trí hơn người, lại trông nhìn rất sâu sắc và trung thực, được ba người rất yêu mến. Nào ngờ tên Thánh Xích hắn tâm cơ thâm trầm, đã sớm phản bội ngắm nghĩa cái vị trí ban chủ kia cùng bản thần công bí kíp như hổ rình mồi, sau đó lại đối với môn chủ hạ độc, môn chủ thân thể ngày càng yếu, cứ nghĩ là do mình già đi, vốn định đem chức môn chủ .truyền lại cho Thánh Xích, lại đột nhiên phát hiện thật ra bản thân là trúng độc, hơn nữa độc này là chỉ có ở môn hạ mình, nội tâm đau đớn ai...!Nhưng bản thân đã không còn thuốc nào cứu được nữa, liền đem Thiên Càn cùng Thiên Khôn bí kíp đưa cho Phong gia gia, sau đó đi tìm Thánh Xích nói chuyện, hy vọng Thánh Xích lương tri chưa mất, bởi vậy không đem sự việc này nói cho người khác biết. Nào biết tên Thánh Xích can bản là tên táng tận lương tâm, khi sự việc bại lộ, liền thừa dịp môn chủ không để ý, đem người giết chết. Sau đó lại không tìm thấy những thứ mình cần, liền đoán rằng nhất định ở trong tay Phong gia gia hoặc Viêm gia gia, nhưng hai người võ công so với hắn cao hơn, không dám tùy tiện xuất thủ. Liền nghĩ kế làm cho hai người vốn đã khúc mắc nhau mà hoài nghi đối phương là người giết môn chủ sư huynh. Hai người quả nhiên trúng kế, ước hẹn tại đây – nơi cùng có những kỷ niệm - chấm dứt hết ân oán nhiều năm qua.Ngay tại lúc hai người đánh đến lưỡng bại câu thương mà kiệt sức, Thánh Xích đột nhiên từ phía sau xuất thủ, đánh hai người trọng thương, chuyện sau đó, chính nàng cũng thấy được....................
“Thánh tiên  môn nếu ở trong tay Thánh Xích, nhất định nguy hại võ lâm, sớm muộn gì cũng có họa diệt môn, đáng tiếc Thánh tiên môn ta mấy trăm năm cơ nghiệp a! Lại bị hủy ở trong tay của chúng ta, làm sao có thể đi đối mặt với sư phụ, với tổ sư gia.......”Phong gia gia vẻ mặt hối hận, mà Viêm gia gia cũng không khác gì.
“Sẽ không đâu, chờ hai vị gia gia thương thế tốt hơn, trở lại tiêu diệt Thánh Xích. Hắn nhất định sẽ vì chuyện mình gây ra mà trả giá đại giới.” Khẩu khí thản nhiên giống như đang nói thời tiết hôm này tốt lắm.
“Ha ha......chờ chúng ta thương thế tốt hơn?” Phong gia gia nghe Ngạo Quân nói xong, một bên cười khổ lẩm bẩm, một bên nhìn biểu tình ý chang Viêm gia gia.
Ngạo Quân trong lòng nghi hoặc: Làm sao vậy, ta nói không đúng sao?
Chỉ giây lát, hai người đang bất đắc dĩ cười khổ, đột nhiên như nghĩ tới cái gì, nhất trí nhìn về phía Ngạo Quân: Tiểu tử này tuy rằng còn trẻ, hơn nữa vẻ mặt luôn lạnh lùng, từ khi gặp mặt đến giờ cũng không gặp qua biểu tình gì khác, nhưng hắn là một người tâm tính thiện lương [Ngạo Quân: ta đã nói đấy thôi!], vẻ mặt chính khí, còn đối với trận pháp này tựa hồ như có nghiên cứu thâm sâu, nhìn liền thích ngay, sao không..........
Hai người nhìn nhau liếc mắt một cái, thấy đối phương ở trong mắt cũng giống ý mình liền cùng nhìn về phía Ngạo Quân.
Ngạo Quân bị hai người xem không hiểu chuyện gì, đang lúc không biết làm sao liền nghe Phong gia gia nói: “Tiểu tử, tên là gì?”
Tiểu tử? Ta......ai...không có biện pháp, kính lão....., đành phải thành thành thật thật nói: “Đừng Quân.”
“Ân, tốt, Đừng Quân, quỳ xuống.” Phong gia gia cười gật đầu một cái.
Cái gì? Quỳ xuống? Là ta nghe lầm sao, hay là người nói sai rồi? Tự nhiên muốn ta quỳ xuống? Hình như là ta cứu bọn họ nga?
“Ngươi không có nghe sai, ta cũng chưa có nói sai, quỳ xuống, bái sư.” Chẳng lẽ người có thuật đọc tâm sao, ta nghĩ cái gì người đều biết hết.
Nhìn Ngạo Quân biểu tình kinh ngạc, hai người liền cười đến sáng lạn a: Thì ra tiểu tử này ngoại trừ cái vẻ ngoài lạnh lùng kia thì cũng có cái biểu tình khác a! Bất quá xem ra cũng thật là đáng yêu! Đồ đệ này ta thích! [ngươi thích! Cũng phải xem người ta có thích hay không a!]
“Bái sư?” Bái cái gì sư a?
“Đương nhiên là bái sư phụ nga! Tiểu tử ngươi thật là có phúc, trên giang hồ có biết bao nhiêu người muốn bái ta làm sư phụ? Điều bị chúng ta cự tuyệt. Hôm nay nhìn tiểu tử ngươi thuận mắt, liền ngoại lệ thu ngươi làm đồ đệ.” Viêm gia gia cười hì hì nói.
“Ta chưa nói muốn bái sư.” Gặp hai người bộ dáng, cười gian đến như vậy, nhất định không phải là chuyện tốt.
“Ách? Ngươi không muốn bái sư?” Hai người không thể tin được, bọn họ lần đầu tiên phá lệ muốn nhận đồ đề, thế mà hắn lại không muốn làm đồ đệ bọn họ. Phải biết rằng, chỉ cần được chân truyền của bọn họ thì ở trên giang hồ khó gặp địch thủ.
“Ân!” Ngạo Quân nặng nề gật đầu một cái, chứng tỏ hắn quả thật không nghĩ bái sư. Tuy rằng học võ cũng là một trong những hứng thú của nàng, nhưng nàng không muốn gia nhập giang hồ, nếu bái bọn họ làm sư phụ, thì nàng nhất định sẽ từ đó mà cùng giang hồ không thoát được quan hệ.
“Các người trước hãy nghỉ ngơi nơi này đi, ta muốn về nhà.” Xem hai người bộ dáng tựa hồ như nếu không đạt được mục đích thu nàng làm đồ đệ sẽ không bỏ qua, Ngạo Quân cảm thấy lạnh cả sống lưng, vẫn là nhanh chân – chuồn....”
“Chờ đã” Hai người một tả một hữu giữ chặt tên Ngạo Quân ý đồ muốn bỏ trốn này.
“Ta không muốn gia nhập giang hồ.” Vừa thuyết minh, Ngạo Quân thừa dịp hai người không chú ý giãy khỏi tay bọn họ, hướng cửa động đi đến. Tuy rằng nàng không có nội lực, nhưng nói thế nào thì nàng cũng là một tay Tae Kwon Do, Karatedo, Judo cao thủ.
Phong Viêm hai người không dự đoán được Ngạo Quân có thể dễ dàng thoát khỏi bọn họ như vậy, tuy nói rằng bọn họ hiện tại đang bị trọng thương, nhưng muốn thoát khỏi bọn họ kiềm chế cũng không phải là chuyện dễ dàng. Xem tiểu tử này, thủ pháp rất kỳ quái, không chút nội lực, bất quá thân thủ lại rất nhanh nhẹn, càng ngày càng cảm thấy hắn có thiên phú làm đồ đệ của bọn họ, vậy thì càng không thể để cho hắn đi, một thân võ công của mình không thể bị mai một được.
Hai người nhìn nhau kiên định, sau đó hướng tới cửa động bay đến chỗ Ngạo Quân, dừng lại ở Ngạo Quân bên người.
(Hết chương 6)
2 nhận xét to" Quân sư vương phi (C6) "
Phương Dung ^^ nói... on lúc 14:15 29 tháng 1, 2011

truyện này rất trí tuệ hen :P

bé yêu nói... on lúc 16:57 29 tháng 1, 2011

2 ông già này dễ thương ghê

Đăng nhận xét